Mấy giờ rồi nhỉ?

Website liên kết

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Giatricuocdoi.jpg Video_Cho_dp_xe_di_choi__Phi_thung__k_quc__Video_clip_chuyn_l.flv YouTube__dau_xot_ly_con_cua.flv Oldbook.jpg MothersDay.jpg Listenandpractice.jpg Landscape.jpg Kitty.jpg Jetplane.jpg Insideagrocerystore.jpg HowareyouY.jpg HaTien.swf Goodmorning.jpg Gotothezoo.jpg FruitstoreinMontevideo.jpg Freetime6.jpg Freetime5.jpg Freetime4.jpg Freetime3.jpg Freetime11.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Tra tự điển


    Tra theo từ điển:



    TIN TỨC

    5 PHÚT DU LỊCH

    TIVI ONLINE

    Chào mừng quý vị đến với website Trường THCS Phước Hưng.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    giáo án lý 8

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: SƯU TẦM
    Người gửi: Cao Văn Mên (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:14' 05-02-2009
    Dung lượng: 426.0 KB
    Số lượt tải: 137
    Số lượt thích: 0 người


    Phòng giáo dục Đào tạo triệu phong
    Trường THCS Triệu Đông
    === *** ===




    




    Giáo án lý 8


    Giáo viên: Nguyễn Triệu Thanh
    Tổ: Toán - Lý
    Trường: THCS Triệu Đông






    Năm học: 2008 - 2009

    Học kỳ I
    Chương I: Cơ học

    :20/08/2008 : 22/08/2008
    Tiết: 1
    Bài : 1. Chuyển động cơ học

    A. Mục tiêu:
    1. - Nêu được ví dụ về CĐ cơ học trong đ/sống hằng ngày, nêu được vật chọn
    làm mốc, ví dụ về các dạng CĐ thường gặp …
    - Nêu được ví dụ về tính tương đối CĐ & ĐY, xác định được vật làm mốc trong mỗi trạng thái.
    2. - Phân biệt được các ví dụ về CĐ cơ học, CĐ, ĐY, …
    - Nhận biết các CĐ cơ học qua ví dụ thực tiễn cuộc sống.
    3. - Có hứng thú với môn học; - Hăng say xây dựng bài
    B. Chuẩn bị:
    - GV: Giáo án + tranh minh họa …
    - HS: Đọc trước bài mới
    C. Tiến trình lên lớp:
    I. ổn định: Kiểm tra sĩ số
    II. Kiểm tra: Giới thiệu chương mới
    III. Bài mới:
    a. ĐVĐ: như sgk
    b. Triển khai:
    -------- Hoạt động của thầy và trò --------------------------- Nội dung bài học ------

    Hoạt động 1: Tìm hiểu cách xác định vật chuyển động hay đứng yên.


    ? Nêu 2 vd về CĐ, 2 vd về Đvật? Tại sao nói vật đó CĐ?
    - Lập luận chứng tỏ vật đó CĐ hay ĐY.
    - GV nêu rõ: vị trí vật đó so với gốc cây thay đổi c/tỏ vật đang CĐ; vị trí vật đó so với gốc cây k0 đổi c/tỏ vật đó ĐY.
    ? Khi nào vật CĐ, khi nào vật ĐY?
    - Y/cầu trả lời C1.
    - GV chốt lại nội dung và y/cầu HS lấy thêm vd về CĐ, ĐY?
    - Sau đó rút ra kết luận về CĐ cơ học
    - HS vận dụng trả lời C2
    ? Vật chọn làm mốc được hiểu ntn? Nói rõ vật làm mốc?
    ? Cây được trồng bên đường là CĐ hay ĐY? Nếu là ĐY thì hoàn toàn k0?
    - HS suy nghĩ, sau đó hoàn thành C3.
    I. Làm thế nào để biết một vật chuyển động hay đứng yên?

    VD:
    C1:

    * Nhận biết:
    Vật CĐ hay ĐY trong vật lý dựa trên sự thay đổi vật so với vật khác chọn làm mốc.
    * Kết luận: (sgk T4)
    C2:
    - Ví dụ:
    - Vật chọn làm mốc:
    C3:
    + Đ/k:
    + Ví dụ:
    + Vật mốc
    
    
    Hoạt động 2: Tìm hiểu về tính tương đối của chuyển động và đứng yên

    - Y/cầu HS q/sát h1.2sgk (GV th/báo nội dung ( HS suy nghĩ trả lời C4,5,6,7.
    - HS: h/động cá nhân suy nghĩ trả lời
    - GV n/xét bổ sung những thiếu sót of hs.
    - CĐ, ĐY fụ ∈ vào vật chọn làm mốc, chọn vật làm mốc cụ thể mới đ/giá đc vật đó CĐ hay ĐY?!
    Sau đó hs vận dụng KT trả lời C8 vào vở.
    GV: Coi 1 điểm gắn với T
    No_avatar
    cô yen' oi sao cô khong tao nit de~ em chat' voi cô va em se~ goi cho cô nha em rat ' yeu co cô co' meo thi nit nay: anh_ chang_xavi nho' nha cô Khóc
    No_avatar
    hoi bua~ em dua cô di em muong khoc ' ma em buon lang le~ di luon huhuhu
     
    Gửi ý kiến

    TIVI ONLINE