Mấy giờ rồi nhỉ?

Website liên kết

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Giatricuocdoi.jpg Video_Cho_dp_xe_di_choi__Phi_thung__k_quc__Video_clip_chuyn_l.flv YouTube__dau_xot_ly_con_cua.flv Oldbook.jpg MothersDay.jpg Listenandpractice.jpg Landscape.jpg Kitty.jpg Jetplane.jpg Insideagrocerystore.jpg HowareyouY.jpg HaTien.swf Goodmorning.jpg Gotothezoo.jpg FruitstoreinMontevideo.jpg Freetime6.jpg Freetime5.jpg Freetime4.jpg Freetime3.jpg Freetime11.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Tra tự điển


    Tra theo từ điển:



    TIN TỨC

    5 PHÚT DU LỊCH

    TIVI ONLINE

    Chào mừng quý vị đến với website Trường THCS Phước Hưng.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    giáo án sinh học 8

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Cao Văn Mên (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:40' 14-01-2009
    Dung lượng: 1.4 MB
    Số lượt tải: 106
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn .................... ....................
    Ngày dạy ......................
    Tiết 1
    
    
    Bài 1: Bài mở đầu
    A. mục tiêu.
    1. Kiến thức
    - HS thấy rõ được mục đích, nhiệm vụ, ý nghĩa của môn học.
    - Xác định được vị trí của con người trong tự nhiên.
    - Nêu được các phương pháp đặc thù của môn học.
    2. Kĩ năng
    - Rèn kĩ năng hoạt động nhóm, kĩ năng tư duy độc lập và làm việc với SGK.
    3. Thái độ
    - Có ý thức bảo vệ, giữ gìn vệ sinh cơ thể.
    B. chuẩn bị.
    - Tranh phóng to các hình SGK trong bài.
    - Bảng phụ, PHT.
    C. hoạt động dạy - học.
    1. Tổ chức
    2. Kiểm tra bài cũ
    - Trong chương trình sinh học 7 các em đã học các ngành động vật nào?
    - Lớp động vật nào trong ngành động CXS có vị trí tiến hóa cao nhất?
    3. Bài mới
    Lớp 8 các em sẽ nghiên cứu về cơ thể người và vệ sinh.

    Hoạt động 1: Vị trí của con người trong tự nhiên
    Mục tiêu: HS thấy được con người có vị trí cao nhất trong thế giới sinh vật.
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    
    - Cho HS đọc thông tin mục 1 SGK.

    - Xác định vị trí phân loại của con người trong tự nhiên?
    - Con người có những đặc điểm nào khác biệt với động vật thuộc lớp thú?

    - Yêu cầu HS hoàn thành bài tập ( SGK.

    - Đặc điểm khác biệt giữa người và động vật lớp thú có ý nghĩa gì?
    - Đọc thông tin, trao đổi nhóm và rút ra kết luận.




    - Cá nhân nghiên cứu bài tập.
    - Trao đổi nhóm và xác định kết luận đúng bằng cách đánh dấu trên bảng phụ.
    - Các nhóm khác trình bày, bổ sung ( Kết luận.
    
    Kết luận:
    - Người có những đặc điểm giống thú ( Người thuộc lớp thú.
    - Đặc điểm chỉ có ở người, không có ở động vật (ô 1, 2, 3, 5, 7, 8 – SGK).
    - Sự khác biệt giữa người và thú chứng tỏ người là động vật tiến hóa nhất, đặc biệt là biết lao động, có tiếng nói, chữ viết, tư duy trừu tượng, hoạt động có mục đích ( Làm chủ thiên nhiên.
    Hoạt động 2: Nhiệm vụ của môn cơ thể người và vệ sinh
    Mục tiêu: HS chỉ ra được nhiệm vụ môn học, đề ra biện pháp bảo vệ cơ thể, chỉ ra mối liên quan giữa môn học với khoa học khác.
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    
    - Yêu cầu HS đọc ( SGK mục II để trả lời :
    - Học bộ môn cơ thể người và vệ sinh giúp chúng ta hiểu biết những gì?
    - Yêu cầu HS quan sát hình 1.1 (1.3, liên hệ thực tế để trả lời:
    - Hãy cho biết kiến thức về cơ thể người và vệ sinh có quan hệ mật thiết với những ngành nghề nào trong xã hội?
    - Cá nhân nghiên cứu ( trao đổi nhóm.
    - Một vài đại diện trình bày,
     
    Gửi ý kiến

    TIVI ONLINE